1. Luôn Cập nhật Status trên Fanpage
Hãy cập nhật status đề cập đến trang Fanpage của bạn. Đừng ngại đề nghị bạn bè tham gia trang FanPage. Hãy mang đến cho họ những lý do tuyệt vời, vì sao họ nên vào trang của bạn, cung cấp tin tức, hoặc sáng tạo trong cách đề cập và liên kết đến trang của bạn.
2. Tạo fan để upload và tag hình ảnh
Nếu bạn là chủ hoặc tham dự một sự kiện có rất nhiều fan với các bức ảnh, hãy post chúng lên trang của bạn, và sau đó nhờ bạn bè của bạn tag họ vào những bức ảnh đó. Nếu bạn có thể tạo fan để upload những bức ảnh lên trang của bạn, hoặc tag họ vào những bức ảnh bạn upload, nó sẽ được đưa lên tường của họ và điều này giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập, like.
3. Đưa ra động lực để khuyến khích mọi người đăng kí sự kiện hoặc like Fanpage
Sử dụng iframe tùy chỉnh, bạn có thể tạo ra một trang facebook động , landing page bao gồm nội dung chỉ được hiển thị với fan. Nó có nhiều giá trị khuyến khích, sẽ có nhiều người phải kick nút like để truy cập nó. Ví dụ như một nội dung độc quyền, một video độc quyền, một bài viết độc quyền, một hình ảnh độc quyền (và nhiều trong số chúng hoàn toàn miễn phí), điều này giúp cho việc tao 1 cổng fan “fan gate” dễ dàng bao gồm nhiều ưu đãi, như 1 tập tin hoặc 1 phiếu giảm giá sẽ làm cho nhiều người “like” trang của bạn hơn.
4.Liên hệ với admin của group có liên quan đến trang của bạn
Nhóm mạnh hơn trang về chức năng nhắn tin. Trang gửi cập nhật, nhưng nhóm gửi tin nhắn trực tiếp tới hộp thư đến của người dùng, hoặc đưa ra một thông báo vào email chung của nhóm. Nếu bạn liên hệ với admin của nhóm Facebook có nội dung tốt, đem đến giá trị cho người đọc. Điều này giúp họ nuôi dưỡng cộng đồng của họ và giúp bạn xây dựng cộng đồng của bạn.
5.Cài đặt một trang Badge
Facebook Badges là cách đơn giản và hiệu quả để liên kết đến facebook profile của bạn. Không giống như widgets, badges là môt hình ảnh đơn giản, và sẽ load nhanh hơn.
6 . Cài đặt Facebook “like box” bên trong trang web của bạn
Cài đặt một “like box” là cách tốt, cho phép người thăm trang của bạn trở thành fan mà không phải dời đến trang Facebook của bạn Công cụ xây dựng hộp like được làm đơn giản với tùy chọn về kích thước hộp like của bạn, số lượng kết nối được thể hiện, và sự phối hợp màu sắc.
7. Sử dụng trạng thái gắn thẻ (tagging)
Trạng thái tagging là một cách hay và mới của face book. Tính năng này cho phép bạn tag (gắn thẻ) bất kỳ trang nào hoặc người bằng cách nhập ký hiệu @và sau đó gõ tên của trang hoặc người mà bạn muốn thêm.
8.Suggest trang của bạn tới bạn bè
Sử dụng tính năng “suggest to friends” cho trang của bạn. Không nên sử dụng tính năng này nhiều vì bạn và tôi đều không thích bị làm phiền khi có nhiều lời mời. Tuy nhiên chúng ta vẫn sử dụng để cho mọi người biết đến và ghé thăm trang của chúng ta ít nhất 1 lần. Nếu bạn có nhiều bạn, bạn có thể sử dụng tính năng mở rộng “invite all” của Google chrome thay vì phải click hàng nghìn lần.
9. Cài đặt một nút Like bên trong site của bạn
Cài đặt nút like cho phép người thăm trang có thể like ngay trang của bạn. Việc này sẽ đem đến cho site của bạn có nhiểu lượng truy cập và nếu có 1 facebook “Like Box” và nội dung khác xúc tiến fan page, điều này sẽ giúp bạn chuyển đổi từ người thăm trang thành fan.
10. Tận dụng truyền thông truyền thống
Cả khi facebook phổ biến rộng rãi, bạn vẫn có thể sử dụng bất cứ truyền thông truyền thống và đạt kết quả. Báo, đài, tivi … nhưng thường rất tốn kém. Để tối đa hóa hoạt động xúc tiến, hãy đưa ra những món quà tới những người tham gia trang của bạn.
11. Thông tin khuyến mãi
Bạn làm email marketing gửi 1 tin nhắn bao gồm link fan page tới subscribers của bạn nhằm cho họ biết về trang fan page của bạn.
12.Chữ kí email
Mọi email bạn gửi là một cơ hội để liên kết tới trang fb của bạn. Thử công cụ chữ kí email wisestamp là 1 cách sáng tạo để liên kết đến hồ sơ của bạn.
13. Liên kết trang của bạn từ profile trên Facebook
Chỉnh sửa thông tin hồ sơ cá nhân Facebook của bạn để bao gồm các chương trìnhkhuyến mại cho Fan Page của bạn. Ở dưới cùng của phần thông tin của hồ sơ của bạn, bạn có thể bao gồm các liên kết đến bất kỳ trang web bạn đang có. Bạn càng có nhiều link liên kết đến trang của bạn thì càng có nhiều lượng truy cập đến từ Facebook Fanpage.
14. Comment trên Blog
Khi Comment trên blog và website hãy sử dụng link tới fan page của bạn
15. Liên kết tới trang fanpage của bạn từ profile trên linkedin
Linkedin cung cấp cho mỗi người sử dụng ba vị trí cho bất cứ điều gì bạn muốn liên kết ngay trên hồ sơ của bạn. Bạn có thể đặt liên kết vào anchor text, vì vậy tôi khuyên bạn nên sử dụng một lời nhắc .Chẳng hạn như: Tham gia trangfacebook của tôi.
16. Upload video lên Fanpage
Khi bạn nhúng một video trên những trang khác, video này sẽ xuất hiện bao gồm 1 liên kết mờ tới fan page, nơi video được đặt, ở góc trên, bên trái tới trang bạn nhúng liên kết.
17. Tạo URl dễ nhớ
Bạn vào phần cài đặt của Fanpage có thể tạo tùy chọn url cho trang của bạn theo dạng: http://facebook.com/ten-fanpage
18. Cung cấp một kinh nghiệm đặc biệt
Mặc dù các trang Fanpage không còn được chính thức coi là “trang fan hâm mộ” nếu bạn làm việc để tạo ra các fan hâm mộ thương hiệu của bạn ,chắc chắn nhiều người trong số họ sẽ tìm kiếm và tham gia trang facebook của bạn. Phấn đấu để cung cấp một kinh nghiệm tuyệt vời cho những người tương tác với thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp quảng bá thương hiệu của bạn.
19.Theo dõi sự phát triển với phân tích nhân khẩu học của Facebook
Facebook cho bạn thấy bạn có bao nhiêu fan và những thông tin chi tiết về fan của bạn: nghề nghiệp, giới tính, tuổi tác… Sử dụng kiến thức này bạn có thể phân tích điều hướng những hoạt động hiệu quả, và sau đó nhân bản thành công của bạn.
20.Phân tích nhân khẩu học
Facebook Nhân khẩu học là một tính năng mạnh mẽ ,những hiểu biết đó cho phép bạn xác định giới tính và tuổi tác của người dân trong trang của bạn. Một khi bạn biết thông tin này bạn có thể tập trung vào nội dung của bạn để thu hút các nhóm tuổi và giới tính của người hâm mộ của bạn.
21.Trao đổi và blog trang của bạn
Hãy tạo những cuộc đàm thoại đề cập tới trang Fanpage của bạn trong những bài viết blog và trong những cuộc hội thoại hàng ngày.
22. Điều hướng nhiều lượng truy cập hơn tới website của bạn
Sử dụng tip này để có nhiều lượng truy cập miễn phí hơn tới site của bạn, chắc chắn rằng “Like box” của bạn thật nổi bật và rất nhiểu lưu lượng sẽ “like” trang của bạn.
23. Cài đặt nút like trong bài viết của bạn
24. Tạo quảng cáo cho Fanpage ngay trên Facebook
Đây là một lựa chọn tốt vì nhắm được đúng đối tượng người dùng mà bạn muốn thu hút họ thành fan. thu hút like Fanpage bằng cách này cũng được Facebook khuyến khích sử dụng.
25. Tạo một bức ảnh profile và cover lôi cuốn
26. Tạo khuyến mãi hàng tháng cho fan
27. Tạo event và nhắn tin tới bạn bè trên Facebook và mời họ tham dự event
Trên đây là các điều cần làm khi bạn khởi tạo Fanpage nhằm làm thu hút Like cho Fanpage. Duy trì tần suất đều đặn các công việc trên sẽ giúp lượng Fan tăng ổn định, điều này đồng nghĩa với người like mới nhiều lên và những người “Unlike” giảm.
Chúc bạn thành công với số lượng fan nhiều nhất mà bạn có thể có!